Hướng dẫn cách làm chả lụi LaGi thơm ngon đúng chuẩn

Nhắc đến vùng đất LaGi – Bình Thuận ắt hẳn mọi người nhắc đến biển, nhắc đến hải sản tươi roi rói, những món ăn được chế biển từ hải sản như lẩu cá bóp, gỏi ốc giác, mực khô,… và một món ăn dân dã nhưng có thể khiến bạn bị ghiền gắn liền với vùng đất LaGi đó là chả lụi. Nhiều người hay đùa là chả lụi là món bánh tráng cuốn bánh tráng nướng để ăn. Mà cũng thật tình là như thế, nhưng chắc chắn một điều rằng ăn là sẽ nhớ mãi. Điều gì làm nên điều đó hãy cùng Trang sách làm món Chả lụi LaGi rồi cùng thưởng thức bạn sẽ biết rõ thôi.

Cách làm chả lụi LaGi

Nguyên liệu để làm món chả lụi LaGi gồm có:

- 500g thịt heo phần nạc vai
- 300g tôm biển tươi vừa vừa không yêu cầu tôm to
- Gia vị gồm có: nước mắm, đường, hành khô phi, hạt nêm…
- Bánh tráng gạo phơi sương
- Cà chua, đậu phộng, nước cốt me, tỏi, ớt
- Rau sống (xà lách, húng, quế), dưa leo, xoài sống
- Que nướng

Cách sơ chế

- Thịt nạc rửa sạch với nước muỗi loãng, sau đó rửa sạch với nước sạch cắt nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn.
- Tôm bỏ đầu không cần bỏ vỏ (vì tôm biển con nhỏ vỏ khá mềm, và phần vỏ tôm sẽ tạo đồ giòn cho miếng chả) mang xay nhuyễn.
- Lấy phần thịt và tôm đã xay nhuyễn cho thêm 1 ít nước mắm, đường, hạt nêm, hành phi trộn đều với nhau. Cho vào cối giã để các gia vị thấm chặt vào nhau.

Cách làm chả lụi LaGi

Cách làm chả lụi LaGi

- Cho một ít phần tôm thịt vào bánh tráng mỏng gói lại thành hình chữ nhật, phần tôm thịt giã nhuyễn sẽ dính chặt với bánh.
- Dùng que tre nướng xiên khoảng 4 – 5 cuốn vào 1 que, chần qua một lớp dầu nóng (lưu ý là dầu nóng chứ không sôi, vì dầu sôi sẽ làm bánh phồng rộp mất ngon). Sau đó, cho lên nướng ở bếp than hồng nướng, trong lúc nướng lật đều cả 2 mặt đến khi bánh chín đều, chuyển sang màu vàng hồng đẹp mắt.

Cách làm chả lụi LaGi

Cách làm chả lụi LaGi

- Pha nước chấm gồm: nước cốt me, đậu phộng, tỏi, ớt cho vào xay nhuyễn, cho đường nước mắm nêm nếm vừa ăn. Nước mắm chấm chả lụi đặc sền sệt chua chua, cay cay và béo béo. Xem chi tiết cách làm nước chấm chả lụi LaGi tại đây .

Cách trình bày món chả lụi LaGi

Rau sống, xoài cắt lát dài mỏng, dưa leo cắt dài mỏng. Dùng bánh tráng cuốn chả lụi với rau sống, xoài, dưa leo chấm vào nước chấm và thưởng thức miếng chả giòn rụm tan trong miệng có vị beo béo của tôm thịt, béo ngậy của đậu phộng, giòn giòn, chua chua, thơm mát của rau sống hòa quyện vào nhau đảm bảo bạn khó mà quên được.

Cách làm chả lụi LaGi

Chúc các bạn thành công!