CÁCH LÀM NEM NƯỚNG NGON ĐÚNG VỊ

Nem nướng lụi là món ăn dân dã miền Trung được nướng trên than hồng, ăn cùng bánh tráng hoặc bánh hỏi, rau sống với nước chấm đậm đà đảm bảo ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi. Trang Sách xin chia sẻ với các bạn cách làm nem nướng lụi ngon đúng chuẩn miền Trung để khi nào thích ăn có thể tự tay làm cho gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm nem lụi

Nguyên liệu chuẩn bị cho món nem nướng lụi

- 1kg thịt nạc đùi heo
- 1/2kg tôm (tốt nhất là chọn tôm biển vì tôm biển có vị ngọt ngon rất tự nhiên)
- 400 gram mỡ gáy heo
- Bánh tráng mỏng hay bánh hỏi để ăn kèm (tùy sở thích từng người)
- Rau ăn kèm: xà lách, rau thơm, dưa leo, chuối chát, khế.
- Gia vị: đường, muối, tiêu, tỏi, ớt, đậu phộng

Cách làm nem nướng lụi

- Thịt nạc đùi rửa sạch (để cho thịt ngọt ngon nên rửa bằng nước dừa tươi), dùng khăn lau sạch, cắt thành miếng mỏng theo chiều sớ thịt. Cho vào cối quết đến khi thịt dẽo mịn. Cho thêm muối, đường, tiêu xay, tỏi băm trộn đều để cho vị.

Cách làm nem lụi- quết thịt

- Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ gạch rửa sạch, lau khô tôm. Cho vào cối thêm một ít tỏi băm, tiêu, đường muối quết nhuyễn.

cách làm nem lụi - quết tôm

- Mỡ heo: rửa sạch cắt thành sợi nhỏ dài, chần qua nước sôi, sốc cho ráo nước rồi thêm chút xíu đường để nơi có gió cho mỡ trong.
- Để làm nem chúng ta trộn chung phần thịt đã quết, tôm đã quết, mỡ thái sợi chần trong lại với nhau. Nêm gia vị cho vừa ăn, trộn đều cho ngấm vị. rồi vo viên vừa ăn, ghim vào que nướng.
Nem ngon nhất là được nướng trên lửa than hồng cháy đều, không để than lớn quá vì nem dễ bị cháy và chín không đều.

Cách làm nem lụi miền trung

Nem nướng xong được ăn với bánh hỏi hoặc bánh tráng mỏng kèm với rau sống dưa leo, khế, chuối chát và nước chấm đậu phộng sền sệt. Vị ngọt của thịt, của tôm, beo béo của đậu phộng hòa quyện với rau tươi, chua chua chan chát của khế của chuối, giòn tan trong miệng cùng với dưa leo thật khó mà cưỡng nổi. Chèm chẹp...

Nem lụi ngon

Chúc các bạn thành công!