CÁCH LÀM NƯỚC CHẤM NEM NƯỚNG NGON

Nem nướng lụi là một món ăn đặc sản của các tỉnh ven biển miền Trung. Nếu bạn đã thử thì chắc chắn một điều rằng bạn không thể nào quên dư vị của nó được. Và bạn có biết điều gì làm nên ấn tượng sâu sắc đó không? Đó là nước chấm! Bí quyết nằm hết trong chén nước chấm sền sệt nên nếu học cách làm nem nướng mà không học cách làm nước chấm nem nướng thì đó là một thiếu sót cực kỳ to lớn đấy. Trang Sách sẽ gửi đến bạn một số bí quyết để làm một chén nước chấm nem nướng ngon không thua kém gì các quán nem nướng gia truyền ở miền Trung.

Cách làm nước chấm nem nướng

Để làm nước chấm cho món nem nướng lụi chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu

- 100 gram thịt ba rọi
- 100 gram đậu phộng rang đã bóc sạch vỏ
- 100 gram bột nếp
- Nước cốt me
- Tỏi băm, đường, muối, mắm, hạt nêm, dầu màu điều, dầu ăn, ớt băm.

Cách làm nước chấm nem nướng

- Thịt ba rọi rửa sạch rồi băm nhuyễn.
- Đậu phộng rang xây nhuyễn
- Cho khoảng 300ml nước lọc vào 100gram bột nếp khuấy đều cho bột nếp nở hoàn toàn.
- Chuẩn bị 1 chảo nóng cho dầu vào để sôi rồi cho tỏi băm vào phi thơm, cho thịt băm vào xào chín, cho thêm dầu màu điều, đường, muối, tiêu xay vào xào cho thấm vị. Tiếp theo cho nước mắm (nước mắm nhĩ làm từ cá sẽ cho nước chấm thơm ngon hơn), cho đậu phộng xay, một ít nước cốt me và một ít nước lọc vào, khuấy đều. Nấu sôi rồi bạn vặn nhỏ lửa lại cho từ từ bột nếp vào, vừa cho bột vừa khuấy đều đến khi thấy nước chấm sóng sánh, sền sệt lại là xong.

Cách làm nước chấm nem nướng

Khi ăn cho ra chén nhỏ rắc lên một ít đậu phộng rang, nếu ai ăn cay có thể cho thêm vào một ít ớt băm. Chén nước chấm vừa có vị béo ngậy thơm thơm của đậu phộng rang, vị beo béo đặc trưng của ba rọi, vị chua chua của me, cay cay của ớt tạo nên một âm vị khó quên.
Chúc các bạn thành công!