TẠI SAO CHÓ MÈO LẠI ĂN CỎ, LIỆU CHÚNG CÓ ĐANG BỊ BỆNH?

Thỉnh thoảng để ý ta thấy chó, mèo nhà mình ăn cỏ, sau đó lại sộc người rướn cổ nôn ọe. Vậy tại sao chó, mèo lại ăn cỏ? Chúng có đang mắc bệnh hay bị sao không? Trang sách sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Chó mèo không phải là loài động vật ăn cỏ nhưng đôi khi chúng lại ăn cỏ một cách ngon lành nhưng sau đó lại nôn ọe ra, khiến không ít chủ nuôi vô cùng lo lắng không biết là chúng đang gặp vấn đề gì bởi chúng không thể nói cho chúng ta biết là chúng đang cảm thấy thế nào nhưng bản năng tự nhiên lại thôi thúc chúng hành động vì vấn đề sinh tồn.
Khi chó mèo ăn cỏ ông bà ta thường nói do chúng bị đau bụng hay có vấn đề gì về tiêu hóa. Chắc là do khi ăn cỏ xong chúng lại nôn ọe nhưng để ý kỹ hơn chúng ta thấy rất ít chó mèo có triệu chứng không khỏe trước đó, tỷ lệ không khỏe trước khi ăn cỏ chỉ chiếm chưa đến 10% mà thôi. Nên có thể nói không phải hầu hết chó mèo ăn cỏ là chúng bị đau bụng được.

Tại sao chó lại ăn cỏ?

Không loại trừ trường hợp là chó mèo nhà bạn đang bị thiếu chất nhất là chất sơ. Vì nếu chó mèo nhà bạn có hiện tượng ăn cỏ bạn chỉ cần bổ sung chất sơ vào bữa ăn hằng ngày của chúng là tình trạng ăn cỏ sẽ không còn nữa. Cũng có thể chúng ăn cỏ để cải thiện mùi vị, chữa giun đường ruột,... Chúng cũng giống như con người cũng cần chất sơ để dễ tiêu hóa.

Ở mèo thì có thêm một lý giải nữa, mèo rất hay liếm lông mà chúng thì không tiêu hóa được lông. Những cọng lông này sẽ vón cục ở dạ dày gây khó chịu và chúng ăn cỏ là để giúp loại bỏ mớ lông trong dạ dày thông qua việc nôn.

Tại sao mèo lại ăn cỏ?

Vấn đề chó mèo nôn ọe ngay sau khi ăn cỏ là do lúc ăn cỏ chúng thường không nhai mà nuốt trọng, những cọng cỏ thì có lông nhám và có cạnh sắc nên đã khứa vào cổ họng, thành của dạ dày khiến chúng bị nôn. Chỉ cần chúng nhẹ nhàng từ tốn ăn cỏ, nhai một cách kỹ càng thì chắc hiện tượng nôn ọe sẽ không xảy ra.
Thú cưng không thể giao tiếp với chúng ta, chúng không thể nói chúng đang bị gì, cảm thấy như thế nào, nên khi nuôi chúng ta phải quan sát kỹ chúng nhất là chú ý đến việc ăn uống và tình trạng sức khỏe của chúng để có hướng giải quyết kịp thời.