DOWNLOAD CHIẾC LEXUS VÀ CÂY OLIU

Chiếc lexus và cây ô liu (The Lexus anh the Olive tree) của Thomas L.Friedman sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn về toàn cầu hóa. Cơ hội và thách thức của một quốc gia trong bối cảnh toàn cầu hóa. Vấn đề hòa nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc của mỗi quốc gia. Những ai quan tâm đến kinh tế, đến bản sắc dân tộc trong thời buổi kinh tế thị trường nên đọc Chiếc Lexus và cây ô liu để trang bị kiến thức cho bản thân một cách sâu rộng nhất.

Chiếc lexus và cây ô liu
Chiếc lexus và cây ô liu


Sơ lược về tác giả Thomas L.Friedman

Thomas Loren Friedman sinh ngày 20/6/1953 là một nhà báo, nhà bình luận người Mỹ, là chủ của một chuyên mục trên tờ The New York Time nổi tiếng, ông đã 3 lần đoạt giải thưởng Pulitzer và từ năm 2004, ông là thành viên của Hội đồng giải thưởng Pulitzer.
Là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như: Thế giới phẳng, Nóng - Phẳng - Chật, Kinh độ và Thái độ,...

Thomas L.Friedman
Thomas Loren Friedman tác giả của Chiếc lexus và cây ô liu

Chiếc lexus và cây ô liu

Nhiều người hóm hỉnh đã nhận xét rằng cuốn sách này đã làm họ "đau não" chắc là vì trong cuốn sách sử dụng khá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, định nghĩa nhưng đây là một cuốn sách đáng đọc. Câu hỏi lớn xuyên suốt cuốn sách là làm sao chiếc Lexus chạy được trên con đường xanh mướt cây ô liu hai bên đường? Câu hỏi mang tính hình tượng, được bỏ ngõ chưa có câu trả lời đòi hỏi mỗi cá nhân, mỗi quốc gia tự tìm riêng cho mình một câu trả lời thông minh nhất, đúng đắn nhất. Tác giả dẫn dắt người đọc thông qua những hình ảnh ẩn dụ, phép phân tích minh họa sinh động như "chiếc áo nịt vàng", "bầy thú điện tử",... Hẳn rằng mới đầu các bạn sẽ thấy khó khăn trong việc đọc một cuốn sách "hàn lâm" quá thế này nhưng chỉ cần kiên nhẫn một chút thôi tôi cá rằng bạn sẽ bị nó cuốn hút đấy. Hãy cùng đọc và chia sẻ cảm nhận của mình cùng Trang sách nhé!



Tải về

Download Chiếc lexus và cây ô liu