CÁCH NẤU MÌ QUẢNG PHAN THIẾT NGON ĐÚNG CHUẨN

Phan Thiết – một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Trung Bộ. Miền đất đầy cát và gió này để lại ấn tượng cho khách du lịch không chỉ về cảnh quan mà còn có những món ăn rất đậm chất miền biển như mì quảng vịt Phan Thiết, gỏi ốc giác , chả lụi LaGi , bánh hỏi lòng heo Phú Long, Bánh bèo Phan Thiết,…
Mỳ quảng Phan Thiết nghe qua có thể là lạ với các bạn, vì món ăn này lẽ ra ở xứ Quảng. Nhưng đây là cách nấu hoàn toàn khác với mỳ quảng nơi món ăn xuất xứ, đậm chất miền Nam và nếu ai có dịp ăn thử sẽ nhớ mãi bởi cái vị ngọt thanh, nước lèo đậm đà của nó.
Nay Trang sách xin chia sẻ với các bạn cách nấu mì quảng Phan Thiết đơn giản dễ làm và ngon đúng chuẩn Phan Thiết.

Cách nấu mì quảng vị Phan Thiết cực ngon

Nguyên liệu chuẩn bị nấu mì quảng vịt Phan Thiết gồm có:

- 2kg thịt vịt, có vịt xiêm thì càng tốt vì sẽ nhiều thịt ngon hơn. Các bạn cũng có thể linh động sử dụng giò heo nếu không thích vịt.
- Huyết heo miếng
- 1kg sợi mì quảng (bạn có thể tìm mua ở chợ)
- 50gram màu hạt điều hoặc mua dầu điều đã làm sẵn
- 1 lít nước dừa
- Rau (húng hủi, xà lách, quế), giá đỗ ăn kèm, đậu phộng rang đập dập, chanh, ớt
- Gia vị: muối, đường, nước mắm, tiêu, tỏi, hạt nêm

Sơ chế nguyên liệu

- Nếu bạn sử dụng thịt vịt thì bạn cần làm sạch vịt với một ít rượu trắng và gừng để loại sạch mùi, vì vịt có mùi rất đặc trưng. Sau đó chặt miếng lớn ướp với nước mắm, muối, tiêu, hạt nêm, tỏi ớt băm.

Cách nấu mì quảng vị Phan Thiết cực ngon

- Hạt màu điều: các bạn cho 1 ít dầu đun sôi và cho hạt màu điều vào khuấy cho ra màu hoặc có thể mua dầu điều đã làm sẵn. Cho 1 ít dầu điều vào phần thịt trộn đều ướp thêm khoảng 2 tiếng.
- Huyết heo cắt miếng vừa ăn.

Cách nấu mì quảng vịt Phan Thiết

- Chuẩn bị 1 cái nồi lớn cho dầu ăn vào làm nóng sau đó phi thơm tỏi ớt, cho thịt vào xào đến khi thịt săn lại.
- Cho khoảng hơn 1 lít nước dùng, 1 lít nước dừa vào hầm đến khi thịt mềm. Cho huyết heo vào nấu sôi.
- Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Mì quảng Phan Thiết thường rất ngọt bởi khẩu bị của người dân nơi này, các bạn có thể nêm hợp với khẩu vị của gia đình mình nhất nhé! Sau cùng, cho phần màu điều còn lại vào nồi nước dùng rồi tắt bếp.

Cách nấu mì quảng vị Phan Thiết cực ngon

Cách trình bày món mì quảng vịt Phan Thiết

- Mì quảng sợi các bạn trụng sơ qua nước sôi, vớt ráo cho vào tô. Chang nước dùng vào lưu ý là nước dùng món mỳ quảng Phan Thiết nhiều hơn món mì quảng xứ Quảng, nên chang lượng nước sâm sấp mì là được. Cho thêm thịt, huyết heo vào tô, rắc lên 1 ít đậu phộng rang đập dập.
- Mì quảng vịt Phan Thiết vắt thêm 1 xíu chanh, thêm tí ớt ăn kèm với giá đỗ, rau sống.

Cách nấu mì quảng vị Phan Thiết cực ngon

Vị cay cay của ớt, chua chua của chanh, nước lèo đậm đà hòa quyện thấm vào từng sợi mì cùng miếng thịt được hầm mềm tan ngay trong miệng khiến bạn không thể quên khi thưởng thức.
Chúc các bạn thành công!