Download PDF Hòn tuyết lăn (The Snowball) - Warren Buffett

Hòn tuyết lăn (The Snowball) là quyển sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của tỷ phú Warren Buffett - nhà hiền triết vùng Omaha. Cuốn sách vừa xuất bản đã chiếm hạng nhất trong danh sách những sách bán chạy trên tờ New York Times. Đạt được danh hiệu "Quyển sách hay nhất năm 2008".

Vài nét về nhân vật chính - Tỷ phú thế giới Warren Buffett

Warren Buffett được mệnh danh là "tỷ phủ của niềm tin". Là một nhà đầu tư tài ba, có cái nhìn thời cuộc sâu sắc. Ông như một người thầy, người cha, một nhà hiền triết mà nhiều doanh nhân luôn xin ý kiến, nhận định trong đó có cả tỷ phú Bill Gates.
Dù là một tỷ phú của thế giới nhưng ông vẫn sống trong một căn nhà đơn sơ, đi chiếc xe hơi rất đỗi bình thường, ăn mặc giản dị. Là bạn thân của ông chủ Microsoft nhưng hoàn toàn "mù tịt" về máy tính. Quan niệm của ông là làm giàu để làm từ thiện, những đồng tiền của ông phải luôn sinh sôi thậm chí khi ông chết đi. Nên ông hiến tặng phần lớn khối tài sản của mình cho Qũy Melinda - Gates để nó có thể giúp đỡ được nhiều người trên thế gian này.

Warren Buffett
Warren Buffett

Tác giả Alice Schroeder

Alice Schroeder là người mà Warren Buffett đã "chọn mặt gửi vàng".
Cô đang là nhà phân tích tài chính thành công ở Phố Wall và là giám đốc của tập đoàn Morgan Stanlev thì bất ngờ nhận được lời đề nghị từ vị tỷ phú đáng kính "cô có thể dành trọn thời gian đề viết một cuốn sách về tôi". Và cô đã đồng ý.
Cô đã làm việc với ông rất nhiều giờ, phỏng vấn rất nhiều người để cho ra đời Hòn tuyết lăn. Và nó trở thành quyển sách hay nhất năm 2008.
New York Post đã nhận định Hòn tuyết lăn như là một bảo bối chứa đựng các bí quyết của nhà đầu tư thành công bậc nhất của nước Mỹ.


Alice Schroeder
Alice Schroeder


Hòn tuyết lăn (The Snowball)

Chỉ có thể nói rằng đây là một quyển sách nên đọc và đáng để đọc. Hãy đọc và cảm nhận nó theo cách của mình.
Đọc và chia sẻ cảm nhận với Trang Sách nhé!



Tải về

Download Hòn tuyết lăn