CÁCH NẤU SÚP GHẸ THƠM NGON BỔ DƯỠNG

Ghẹ ngoài hấp, luộc, xào, ram ... thì còn có thể làm súp cũng rất ngon. Súp ghẹ vừa giàu canxi tốt cho sự phát triển của xương vừa ngon lạ miệng giúp kích thích vị giác, cải thiện bữa ăn hằng ngày. Cách nấu súp ghẹ lại vô cùng đơn giản hãy cùng Trang sách học cách nấu súp ghẹ cực ngon để cùng thưởng thức với gia đình nhé!

Cách nấu súp ghẹ ngon

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu súp ghẹ

- 1/2 kg (khoảng 2-3 con) ghẹ xanh (ghẹ xanh chắc ngọt thịt hơn ghẹ nhàn)

Cách nấu súp ghẹ

- 150gram nấm hương
- 1 trái bắp nếp
- 1 quả trứng gà
- Bột năng
- Hành tím, rau mùi
- Gia vị gồm có: dầu ăn, dầu mè, đường, muối, tiêu, hạt nêm.

Sơ chế nguyên liệu nấu súp ghẹ

- Ghẹ rửa sạch để nguyên con cho vào nồi luộc chín (lưu ý là cho ít nước thôi vì ghẹ trong quá trình luộc sẽ ra nước). Sau khi ghẹ chín, vớt ra để nguội rồi tiến hành bóc lấy phần thịt, bỏ vỏ. Phần nước luộc ghẹ lóng cặn, lược lại để dùng làm nước dùng nấu súp.
- Bắp nếp bóc vỏ dùng dao bào, bào thành những lát mỏng rồi cho vào cối giã dậm dậm
- Nấm hương rửa sạch cắt thành miếng mỏng

Cách nấu súp ghẹ thơm ngon đơn giản

- Rau mùi nhặt gốc rễ rồi rửa sạch
- Hành tím cắt mỏng
- Trứng gà tách ra cho vào chén dùng đũa đánh sơ
- Cho một ít bột năng vào nước khuấy đều (vì đã nấu cùng bắp nếp súp cũng có độ sánh nhất định nên chỉ dùng một ít bột năng để tạo độ sánh hơn thôi)

Cách nấu súp ghẹ ngon

- Làm nóng chảo dầu rồi cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho ghẹ và nấm hương vào xào tiếp theo cho nước luộc ghẹ đã lóng trong lược sạch vào.
- Khi nồi súp sôi cho bắp đã giã dậm dậm vào khuấy đều đợi cho chín bắp cho thêm trứng gà vào khuấy đều. Nếu súp chưa có được độ sánh như ý bạn có thể cho thêm một ít nước bột năng vào. Nếu bắp dẻo và đã sánh như ý thì các bạn không cần cho thêm bột năng.
- Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Múc ra chén cho thêm một tí dầu mè, một ít rau mùi trang trí. Như vậy là bạn đã có món súp ghẹ thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Bạn có thể nấu súp ghẹ làm món khai vị hay nấu để cho bé ăn dặm, bổ sung canxi cho bé cũng rất tốt. Chúc các bạn thành công!

Cách nấu súp ghẹ bổ dưỡng