[DOWNLOAD PDF] THIÊN NGA ĐEN

Thiên Nga Đen của tác giả Nassim Taleb - chuyên gia về chống khủng hoảng kinh tế cho chúng ta cái nhìn bao quát nhiều khía cạnh: sự bất định, hiện tượng "được ăn cả ngã về không", sự tình cờ,...  Tác giả đã khéo léo xâu chuỗi những sự kiện, hiện tượng thành một lý thuyết chung giúp chúng ta có cái nhìn rõ nét về vị trí của chúng ta, thế giới vô cùng rộng lớn và con người ta thì rất đỗi nhỏ bé, vốn kiến thức bản thân mỗi chúng ta là hữu hạn từ đó có cái nhìn nhận khác về thế giới về bản thân.

Thiên nga đen
Thiên nga đen

Sơ lược về tác giả Nassim Taleb

Nassim Nicholas Taleb sinh năm 1960 là người Li Băng. Ông là thương nhân, một chuyên gia về chống khủng hoảng kinh tế, là một nhà luận văn triết học và là nhà nghiên cứu lý thuyết xác suất, nghiên cứu về tính bất định và tri thức con người. Hiện ông là giáo sư của đại học Kỹ thuật Công nghệ NewYork.
Ông có cái nhìn rất khác biệt ví dụ như: Ông cho rằng các giải thưởng, danh hiệu làm giảm đi giá trị của tri thức vì nó sẽ khiến kiến thức cũng giống như một môn thể thao mà thôi.
Với tư tưởng mới lạ đó thì Thiên Nga Đen cũng là một tác phẩm khác biệt.

Nassim Taleb
Tác giản Nassim Nicolas Taleb

Thiên Nga Đen

Ở lời tựa cuốn sách có ghi: "Trước khi khám phá ra thiên nga đen tồn tạo trên đời (ở Australia), con người ta đã tin rằng tất cả thiên nga đều có màu trắng. Và một sự kiện bất ngờ như thế làm thay đổi toàn bộ thế giới quan về thiên nga của nhân loại".
Đa số người ta thường tự giới hạn bản thân vào những điều chi tiết, những điều đã biết, vào những kinh nghiệm nên không có cái nhìn tổng quát, không thể thoát ra khỏi cái hộp của bản thân nên chúng ta thường không thể dự đoán chính xác được những việc sắp xảy ra. Mới vào đọc tác phẩm ta sẽ thấy một lối hành văn ngông nghênh, trịch thượng, một đề tài khô như rơm nhưng hãy kiên nhẫn dưới sự dẫn dắt của một chuyên gia định lượng phố Wall, những so sánh có tính hài hước rồi bạn sẽ bị cuốn vào "dòng sông trôi cùng Thiên nga đen" thôi.
Hãy cùng đọc Thiên nga đen và chia sẻ cảm nhận của bạn cùng Trang sách nhé!



Tải về

Download Thiên Nga Đen