Tự làm hoa cưới xinh lung linh

Hoa cưới trong ngày cưới không những là phụ kiện đi kèm, góp phần tô điểm cho cô dâu thêm lộng lẫy mà còn có nhiều ý nghĩa quan trọng. Tự tay làm cho mình, người thân hay bạn bè một bó hoa cưới thì còn gì ý nghĩa bằng. Trang Sách sẽ hướng dẫn bạn làm bó hoa cưới dạng tròn thật đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt.

Hoa cưới dạng tròn

Để làm một bó hoa cưới cần chuẩn bị

- Kéo, dây ruy băng màu xanh và trắng, ghim

Dụng cụ làm hoa cưới

- Hoa chính và hoa phụ bó xen: Ở đây sử dụng hồng, cát tường, cúc xanh, salem, lá xanh

Chuẩn bị làm hoa cưới

Thực hiện

- Hoa hồng, hoa cát tường các bạn tỉa gọn cành lá, sắp thành những cụm khoảng 3 đến 4 hoa bằng nhau tính từ hoa. Sau đó, dùng dây ruy băng xanh buộc lại với nhau.

Làm hoa cưới

- Sắp xếp những bông hoa khác xung quanh những hoa trung tâm đã buộc sẵn tạo thành dạng bó tròn. Bạn có thể thoải mái sáng tạo theo cách mình yêu thích miễn là thấy phù hợp và đẹp mắt. Nên xen những bông hoa phụ như salem, lá xanh vào để bó hoa thêm phần sinh động. Đo chiều dài phần cành hoa (phần tay cầm) vừa với tay cầm, rồi cắt bằng nhau.

Bó hoa cưới

- Dùng ruy băng xanh quấn chặt những cành của bó hoa, rồi dùng ruy băng trắng ghim và quấn ở bên ngoài. Sau đó bạn dùng ghim cố định dải ruy băng lại. Có thể tùy thích trang trí cho phần tay cầm: có thể thắt nơ, hoặc đính cườm tùy vào sở thích cửa bạn. Lưu ý các bạn nên quấn và chừa lại khoảng 3-4cm phần cành để bạn có thể ngâm vào nước giữ cho hoa được tươi lâu hơn.

Hoa cưới

Bó hoa cưới dạng tròn