5 Cách trị hôi nách tại nhà hiệu quả

Hôi nách khiến bạn thiếu tự tin, mặc cảm, không tự nhiên với các hoạt động của mình. Nhiều người đau đầu tìm mọi cách để chữa trị nhưng các bạn có biết với rất nhiều nguyên liệu sẵn tại nhà có thể đánh bay bệnh hôi nách không? Trang Sách chia sẻ với bạn 5 cách trị hôi nách tại nhà vô cùng đơn giản, cực kỳ dễ làm.

1 trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua là muối sunfat kép của nhôm và kali, không độc hại, có vị chua chan chát. Ông bà ta thường sử dụng phèn chua để lóng nước phèn nhưng ít ai biết phèn chua là "bài thuốc" chữa hôi nách hiệu quả.
Cách làm: phèn chua giã nhuyễn cho vào một cái nồi đất mang đi nung cho đến khi phèn rút hết nước nở phồng ra, tơi xốp. Sau đó, chỉ cần mang đi nghiền nát thành bột mịn cho vào hủ thủy tinh dùng dần.
Mỗi lần sau khi tắm sạch sẽ dùng một ít bột phèn chua thoa lên vùng nách sẽ khiến vùng nách khô thoáng, khử được mùi hôi ở nách, không bị ố vàng áo.

trị hôi nách bằng phèn chua

2 trị hôi nách bằng trứng gà

Nhắc đến trứng gà chắc chắn rằng không ai là không biết. Nó xuất hiện trong bữa ăn của chúng ta nhưng bạn có biết nó còn có khả năng trị hôi nách nữa đấy nhé!
Cách làm: Trứng gà luộc chín bóc vỏ. Lúc trứng đang còn nóng thì lấy lăn đều lên vùng nách. Chuyển động tròn đều từ trên xuống dưới. Trứng gà nóng sẽ hút và loại bỏ đi mùi hôi khó chịu ở vùng nách.
Sau khi lăn xong bạn có thể dùng vài lát dưa leo mỏng đắp lên vùng nách vừa giảm nhiệt vừa se khít lỗ chân lông và giúp giảm thâm. Kiên trì làm vào mỗi buổi tối sẽ sớm loại bỏ được mùi hôi khó chịu.

trị hôi nách bằng trứng gà


3 trị hôi nách bằng gừng tươi

Gừng là một loại gia vị quen thuộc dễ dàng tìm mua ở các chợ, có rất nhiều công dụng trong đó có thể sử dụng để triệt tiêu mùi hôi khó chịu ở nách.
Cách làm: Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ ép lấy nước. Sử dụng nước gừng đó bôi lên vùng da nách ít nhất 2 lần/ ngày. Kiên trì thực hiện thì sẽ sớm tạm biệt mùi hôi ở nách hoàn toàn.

trị hôi nách bằng gừng

4 Chữa hôi nách bằng chanh tươi

Nói tới làm đẹp thì chanh quả thật đã "quen mặt". Loại quả có nhiều ở Việt Nam công dụng thì có kể cũng không hết như trị thâm mụn bằng chanh, tẩy tế bào chết bằng chanh,... trong đó có thể dùng để trị hôi nách cực kỳ hiệu quả.
Cách làm: Chanh vắt lấy nước cốt thoa lên vùng nách trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng rửa sạch bằng nước ấm. Cách này không những khử được mùi hôi ở nách mà còn giúp vùng da dưới cánh tay sáng dần lên.

trị hôi nách bằng chanh tươi


5 chữa hôi nách bằng lá trầu không

Chữa bệnh bằng lá trầu không, làm đẹp bằng lá trầu không,... nói chung lá trầu không có rất nhiều công dụng. Trong số đó có thể dùng trầu không để trị mùi hôi khó chịu ở nách.
Cách làm: Lá trầu không tươi rửa sạch, giã nhỏ với một ít muối hạt rồi đắp lên vùng nách để khoảng 20 phút sau đó lấy khắn nhúng nước ấm lau sạch. Kiên trì ngày làm một lần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

trị hôi nách bằng lá trầu không