Cách làm nước mắm chanh tỏi ớt ngon

Trang Sách chia sẻ với các bạn cách làm nước mắm chanh tỏi ớt ngon, hài hòa mùi vị. Với vị mặn mặn thơm thơm của nước mắm cùng vị ngọt ngọt của đường, cay cay của ớt, chua chua của chanh hòa quyện với nhau và dậy mùi với tỏi mang đến cho bạn một bữa ăn thật ngon.

Nước mắm chanh tỏi ớt là loại nước mắm được chị em ưa chuộng vì cách làm đơn giản mà lại ngon, được sử dụng ăn kèm với nhiều món ăn như bún chả giò, bánh cuốn, bánh ướt, bánh xèo, trộn gỏi...
nuoc mam toi ot

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có

2-3 tép tỏi tùy lớn nhỏ
1 trái ớt sừng chín đỏ
1 trái ớt hiểm
1/2 trái chanh
2 muỗng canh đường cát
3 muỗng canh nước mắm ngon
6 muỗng canh nước ấm
1/4 muỗng cà phê bột ngọt

cach lam nuoc mam toi ot

Cách làm nước mắm chanh tỏi ớt

Tỏi bóc vỏ, ớt hiểm, ớt sừng cắt thành miếng nhỏ cho vào cối cùng với 2 muỗng canh đường cát giã nhuyễn (giã nhuyễn thay vì băm tỏi ớt sẽ giúp nước mắm thơm hơn, màu sắc đẹp hơn, cùng với đường để tạo độ sánh sẽ ngon hơn).
Cho hỗn hợp đã giã ra chén cho thêm 3 muỗng canh nước mắm vào dùng muỗng khuấy đều đến khi đường tan ra hết (Bạn có thể đun sôi đường riêng cùng với nước mắm như thế nước mắm sẽ keo có độ sánh hơn). Sau đó bạn cho thêm nước lọc và bột ngọt vào khuấy đều nêm cho vừa miệng tùy khẩu vị mặn ngọt của từng người mà có thể cho nhiều nước mắm hay nhiều đường.
Cuối cùng bạn nặng chanh vào, có thể lấy tép chanh ra cho vào như thế tép chanh sẽ nổi lên trông đẹp mắt hơn.

nước mắm chanh tỏi ớt


Chúc các bạn thành công!