CÁCH NẤU SỮA BẮP THƠM NGON

Mùa nóng đến rồi, Trang Sách sẽ hướng dẫn các bạn làm món sữa bắp thơm thơm, beo béo giải nhiệt mùa hè. Cách làm sữa bắp vô cùng đơn giản, chả mất nhiều thời gian sao lại không thử để được uống sữa bắp thỏa thích nhỉ?

cách nấu sữa bắp

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có

- 2 trái bắp mỹ (giúp sữa bắp thơm và có màu sắc hấp dẫn)
- 1 trái bắp nếp (giúp sữa có độ dẽo, sánh mịn thơm ngon)
- 200ml sữa tươi
- Sữa đặc có đường hay đường cát

Cách làm sữa bắp

- Bắp lột vỏ, nhặt sạch râu rửa sơ rồi cho vào nồi luộc (luộc bắp làm mất đi vị ngai ngái của bắp, nếu bạn nào thích vị thuần của bắp có thể giữ nguyên không cần luộc).
Mẹo: bạn nên giữ những lớp vỏ non phía trong của bắp cuộn cùng râu bắp bỏ vào luộc chung, râu bắp là một vị thuốc rất mát, rất tốt đó.

cách làm sữa bắp

- Bắp chín vớt ra để nguội rồi bào lấy hạt bắp. Phần nước luộc bắp lọc cặn lấy nước trong. Tiếp theo, cho bắp và nước luộc bắp đã lọc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, dùng ray lọc lấy phần sữa bắp.

cách nấu sữa bắp ngon

- Cho phần sữa bắp vào nồi nấu sôi trong quá trình nấu các bạn nên khuấy đều tay, cho thêm sữa tươi vào (tránh được tình trạng kết tủa của bắp). Bạn thêm đường hay sữa đặc có đường vào tùy sở thích về độ ngọt, khuấy đều, tắt bếp. Bạn đã có món sữa bắp thơm ngon, giàu dưỡng chất, giải nhiệt mùa hè rồi đấy.
Đóng vào chai và để vào ngăn mát tủ lạnh uống sẽ ngon hơn nhé.

cách làm sữa bắp

Thật đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công!