CÁCH NẤU BÚN RIÊU CHAY NGON

Ngày chay sẽ không còn đơn điệu quanh đi quẩn lại với cơm đậu hũ, rau xào nữa. Hãy làm phong phú thực đơn chay với món Bún riêu chay với vị beo béo đặc trưng của đậu nành, chua chua của cốt me, ngọt thanh của rau củ quả giúp bạn ngon miệng hơn trong những ngày ăn chay. Trang Sách xin giới thiệu đến bạn công thức làm bón Bún riêu chay cực ngon mà lại đơn giản dễ làm.

Để làm món bún riêu chay cho 4 người ăn ta cần chuẩn bị các nguyên liệu

Chuẩn bị cho món bún riêu chay

1 củ cải trắng
1 củ cà rốt
1 trái susu
1/2 trái thơm
3 trái cà chua
2 gram nấm rơm
3 miếng đậu hủ non
2 gram đậu hủ chiên miếng nhỏ
1/2 lít sữ đậu nành
1 cây hành baro
1kg bún tươi
Gia vị gồm có: muối, đường, tiêu xay, me, dầu hào
Rau ăn kèm gồm có: rau muống bào, bắp chuối bào, giá, rau kinh giới, tía tô, rau quế, rau xà lách, chanh, ớt.

Cách làm bún riêu chay

- Củ cải trắng, susu, cà rốt bào vỏ rửa sạch cắt miếng vuông tầm 3-4cm, cho vào nồi khoảng 2 lít nước hầm lấy nước dùng.
- Phần đậu hủ non tán nhuyễn sau đó cho dầu hào, tiêu xay, đường, muối, hành baro cắt nhỏ vào trộn đều, ướp cho ngấm vị.
cách nấu bún riêu chay

- Cà chua rửa sạch bổ muối cau, một ít cà chua băm nhuyễn, thơm băm nhuyễn, nấm rơm làm sạch khứa chữ thập trên đầu nấm để khi nấu nấm sẽ thấm gia vị, nước me lọc bỏ cặn và cái chỉ lấy nước cốt.
- Làm phần riêu cua chay: đun nóng chảo với dầu, cho vào một ít baro cắt nhỏ phi thơm, cho 1 ít dầu hào và 1 ít cà chua băm nhuyễn vào xào để tạo màu cho đẹp. Tiếp theo, cho phần đậu hũ non tán nhuyễn ướt vị vào xào, cho nước cốt me, thơm băm nhuyễn, cà chua, nấm rơm vào xào chung. Cho sữa đậu nành vào đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
cách nấu bún riêu chay ngon
- Phần nước dùng vớt hết phần củ quả ra chỉ lấy phần nước. Nấu sôi lại rồi cho đậu hủ chiên miếng nhỏ vào, cho phần riêu chay đã chuẩn bị vào nấu sôi, nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn, rồi để lửa nhỏ nấu sôi khoảng 5 phút.
- Cuối cùng bạn cho bún vào tô, múc phần nguyên liệu đã nấu chín cho vào tô bày thật đẹp là bạn đã có 1 tô bún riêu chay chua chua, beo béo, đậm đà màu sắc thật đẹp rồi. Ăn cùng với phần rau sống, giá, rau muống, bắp chuối bào, chanh, ớt (cho ai muốn ăn chua và cay).

bún riêu chay ngon
Chúc các bạn thành công!